[Character Review] Rokudo Mukuro – A walk through hell

Các bạn độc giả đáng yêu có còn nhớ đến chúng tôi không? Ây cha, khoan vội ào đến fangirl khóc lóc hay ném cà chua, trứng và giày dép các thứ, lần này tôi sẽ không kể lể lê thê dài dòng mỏi mệt như trước nữa, nhưng trước khi bắt đầu làm chuyện ấy, hãy chừa một góc trong não chứa những điều sau đây ha. 

Designer: Kuroyoshi-kun | Wendy-chan | CP.
Layout/Au: Unidentified flying object | Tuộc.
Translator: Chikane Himemiya. 
Circle: 

  • PP | Đào Trang.
  • 管理人 | Naka.
  • Opti sensei.
  • bannerbanner

Original art: Amano Akira sensei.
Best view: Mozilla Firefox | Google Chrome | 1280 x 800.
Source: Pixiv | Reborn Wiki | LiveJournal Katekyo Hitman Reborn | Minitokyo.
Read more: [Review] Sawada Tsunayoshi

Warnings:

firetsu Những người thực hiện là đại diện của một Đế chế fangirl to bự trong rất nhiều fangirl to bự của anh. 

firetsu Spoiler!!! Fangirl-ing!!!

firetsu Có sử dụng một đoạn trong fanfic Take over của Dyaoka. Người dịch: Bạch Hải Đường.

firetsu Đây không phải là review súc động về một anh giai có quá khứ bi kịch tiến hóa thành kẻ ác mang trong mình tư tưởng phục thù ba xu bờ la ba chấm. Đại ca không biến thái, không pervert. Đại ca là người tinh tế, sâu sắc, ôn hòa, thông minh và yêu-cái-đẹp. Còn có lòng nhân hậu hay không thì là chuyện khác. Review không phán, không xét Đại ca là-mẫu-người như thế nào, hay là cái này cái kia cái gì đó. Suy nghĩ về anh ấy tùy thuộc vào cá nhân bạn. 

firetsu Review có rất nhiều đoạn fangirl dụng ý vì mình cố cài hint vào từng đoạn mà không hết.  

firetsu Sử dụng tự nhiên các hình ảnh và nội dung có trong review mà không cần xin phép những người tham gia thực hiện, tuy nhiên phải giữ nguyên credit [tức phần các bạn đang đọc đây] hoặc ghi rõ “© 6927Empire” cho gọn. Ngoài ra, vì lí do cá nhân, xin đừng dịch Review này sang Tiếng Anh Mỹ, Tiếng Tàu Nho Hán, Tiếng của các nước EU, Tiếng của các nước Asian hay bất kì thứ tiếng nào trên thế giới. Chúng mình rất đông, tuy không có ai bảo kê nhưng khi cần thì cực kì hung hãn.   

firetsu Những cảnh báo trên hoàn toàn nghiêm túc.

.00255reviewmukuro7959reviewmukuro9jjjireviewmukuro8885

.

VŨ KHÍ VÀ CHIÊU THỨC

.

Được biết đến là kẻ đã lôi cả Mafia và cảnh sát vào những tình huống nguy hiểm và kinh khủng, Mukuro được xem như là một người vô cùng đáng sợ. Dù vũ khí của anh chủ yếu là cây đinh ba, vũ khí mà lúc nào anh cũng mang theo bên mình nhưng Mukuro lại được biết đến là một bậc thầy ảo giác lỗi lạc nhất; thậm chí trong một trấn đấu tay đôi, anh có thể đánh bại một Arcobaleno và anh luôn khiêu khích được người khác. Vì là một bậc thầy ảo giác nên anh không dễ dàng bị rơi vào ảo ảnh của người khác. Anh có thể cảm nhận được suy nghĩ và phá hủy ảo ảnh của các thuật sĩ khác, đến cả người mạnh như Daemon Spade cũng bị anh khuất phục.

Mukuro nói rằng cơ thể mình đã đi qua sáu đạo của âm giới (Địa ngục đạo, Ngạ quỷ đạo, Súc sinh đạo, Atula đạo, Nhân gian đạo, Thiên giới đạo), có lẽ là vì những thí nghiệm trên cơ thể mà anh đã trải qua khi còn nhỏ đã khắc sâu vào tâm trí anh. Mukuro có thể sử dụng được lục đạo hài. Khi sử dụng lục đạo hài, một con số được viết bằng tiếng Nhật sẽ xuất hiện trên mắt phải của anh tùy theo đạo mà ảnh đã trải qua.

.

«LỤC ĐẠO LUÂN HỒI»

tumblr_mo6deuOJPc1ricipbo3_r3_250.gif

.

Lục đạo luân hồi, hay còn gọi là Lục đạo tái sinh [tiếng Nhật: Rokudō 六道 hay Rokudō-rinne 六道輪廻] là một quan niệm về Bánh xe luân hồi trong Phật giáo, bắt nguồn từ trong triết học của đạo Hindu. Trong quan niệm của Nhật Bản, nó được gọi tắt là Lục Đạo. Mỗi đạo tượng trưng cho một vương quốc mà người chết sẽ bước vào để tái sinh lại ở kiếp sau, dựa vào các chướng nghiệp tội ác mà họ đã phạm trong đời sống trước. Lục đạo có thể tóm tắt như sau:

  • Sáu thực thể tồn tại.
  • Sáu đạo của sự đầu thai chuyển kiếp.
  • Sáu con đường đi đầu thai
  • Sáu đạo lâu hồi.
  • Sáu hướng của sự đầu thai chuyển kiếp.
  • Sáu số phận.

Mukuro có thể sử dụng kĩ năng của mình bằng cách kích hoạt “Lục đạo luân hồi”, thứ đã ám ảnh cả tuổi thơ anh vì nó được cấy vào người Mukuro qua những cuộc thí nghiệm kinh khủng. Anh nói rằng mình đã đi qua sáu đạo của âm giới và nó đã đem lại cho anh sức mạnh này, tên của từng loại sức mạnh được đặt theo từng tên của 6 đạo. Khi anh sử dụng một trong 6 loại sức mạnh của mình, con mắt phải màu đỏ của anh sẽ hiện lên một con số viết bằng chữ kanji, tương ứng với loại đạo mà anh muốn dùng.

Địa ngục đạo, được biết đến là Naraka [tiếng Nhật: Jigokudō 地獄道], xuất hiện lần đầu tiên trong anime ở ep 20. Khi sử dụng, mắt anh hiện lên số một 『”一”, nhất』, lúc ấy, Mukuro có thể tạo ra ảo ảnh thật, tức là làm cho những vật trong thế giới vật chất/hiện thực hiện ra trước mắt đối thủ. Năng lực này hình thành trên thực tế, và ảo ảnh phải được nhận thức trước khi tạo ra các vật trong thế giới vật chất/hiện thực. Và có vẻ như Mukuro có thể sử dụng Địa ngục đạo mà không cần phải nhận thức ảo ảnh trước, nhưng anh chỉ làm vậy được trong suy nghĩ của mình. Chrome cũng có thể sử dụng ảo ảnh thật, và nhờ một chút sự giúp đỡ của Mukuro, cô bé đã có thể chiến đấu lại với Glo Xinia. Sau khi Choice game kết thúc, Mukuro xuất hiện trước mặt Byakuran bằng cách sử dụng ảo ảnh thật, nhờ vào Địa ngục đạo.

– Ngạ Quỷ đạo, được biết đến là Preta [tiếng Nhật: Gakidō 餓鬼道]. Khi sử dụng, mắt anh hiện lên số hai 『”二”, nhị』, lúc ấy, Mukuro có thể sử dụng năng lực của người khác. Khi Mukuro chiếm lấy cơ thể một người nào đó, anh có thể sử dụng năng lực của họ một cách rất hoàn hảo.

– Súc sinh đạo [tiếng Nhật: Chikushōdō], khi sử dụng nó, mắt anh hiện lên số ba 『”三”, tam』, lúc ấy, Mukuro có thể triệu hồi những con vật nguy hiểm như rắn độc hay chó hoang.

Atula đạo [Ashuradō, 阿修羅道], khi sử dụng nó, mắt anh hiện lên số bốn 『”四”, tứ』, lúc ấy, Mukuro có được sức mạnh chiến đấu. Khi sử dụng đạo này, lửa Sương mù được bao quanh mắt phải anh.

– Nhân gian đạo [tiếng Nhật: Nindō 人道], khi sử dụng nó, mắt anh hiện lên số năm 『”五”, ngũ』. Lúc ấy, anh được tiếp thêm ý chí và sức mạnh chiến đấu. Anh cũng nói rằng, đây là đạo nguy hiểm nhất trong cả sáu đạo. Để sử dụng được Nhân gian đạo, anh phải móc con mắt phải của mình ra [tình tiết này không có trong anime], và một ngọn lửa màu đen, giống như là lửa Dying Will bao quanh cơ thể Mukuro. Nhưng nó không hề giống lửa Dying Will, tức là nó không gây nguy hiểm, mà chỉ bộc lộ lên tinh thần chiến đấu của Mukuro. Xuyên suốt manga và anime, Mukuro chỉ sử dụng một lần duy nhất với Tsunayoshi.

Thiên giới đạo, được biết đến là Deva [tiếng Nhật: Tendō 天道]. Khi sử dụng nó, mắt anh hiện lên số sáu 『”六”, lục』, lúc ấy, anh có thể chiếm lấy cơ thể và điều khiển người khác. Anh đã từng sử dụng đạo này với Lancia, Leonardo Lippi, và anh cũng sử dụng nó để giúp đỡ Chrome. Thiên giới đạo cũng giúp Mukuro tạo ra ảo ảnh thật của chính mình, lấy ví dụ điển hình là trong trận chiến với Viper..

.

«ĐẠN CHIẾM HỮU»

tumblr_nboqug8ubF1snj7rco1_1280.jpg

 

Khi bắn viên đạn này vào đầu mình, Mukuro có thể điều khiển những người mà anh đâm bằng cây đinh ba. Anh có thể điều khiển nhiều người cùng một lúc. Khi đang điều khiển họ, anh vẫn có thể sử dụng Lục đạo và có thể sử dụng các năng lực của người bị anh thao túng. Đạn chiếm hữu là một loại đạn đặc biệt được nhà Estraneo chế tạo ra. Viên đạn này cho phép người sử dụng chiếm cơ thể của đối thủ khác, thậm chí còn có thể sử dụng năng lực của họ. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng đạn này, người sử dụng phải có một linh hồn mạnh mẽ và phải phù hợp với viên đạn. Và vì quá nhiều người sử dụng đạn chiếm đoạt một cách rất tàn bạo, chúng đã bị cấm sử dụng và được biết dưới tên Đạn cấm. Tất cả các viên đạn, cũng như thông tin về chúng đều bị huỷ. Nhưng Mukuro, một thành viên cũ nhà Estraneo, vẫn còn giữ lại một vài viên đạn chiếm đoạt. Mukuro rất thích hợp để sử dụng chúng, thậm chí anh còn có thể sử dụng Lục đạo Luân hồi dù đang ở trong cơ thể của người anh thao túng, và cũng có thể sử dụng các đạo của Lục đạo nữa. Nhưng Mukuro vẫn chỉ có thể chiếm đoạt cơ thể người khác nếu trước đó anh đã đâm họ bằng cây đinh ba của mình..

.

«ĐINH BA»

.

Trong Kokuyo Arc, Mukuro sử dụng cây đinh ba của mình để làm “giao ước” giữa anh và người bị anh thao túng, và anh có thể sử dụng Ngạ Quỷ đạo trong cơ thể người đó.

Cây đinh ba này là vũ khí chủ yếu của Mukuro và Chrome. Nó được sử dụng để đánh cận chiến và là phương tiện để Mukuro sử dụng ảo ảnh. Nó cũng có thể phá vỡ ảo ảnh của người khác bằng ba đầu nhọn của mình. Và khi đó, lưỡi đinh ba của anh đã bị vỡ, nhưng đã được thay thế lại. Trong trận chiến ở Tương lai với Glo Xinia, Glo đã nhớ khi Mukuro đâm vào cánh Rain Owl của mình và chiếm đoạt lấy nó, có vẻ như anh đã lấy lại được lưỡi đinh ba. Chrome cũng có thể sử dụng được đinh ba của Mukuro. Cây đinh ba làm theo sự điều khiển của Mukuro, và nó có thể cho vào một cái túi nhỏ bằng cách rút cái cán cầm tay của cây đinh ba ra. Khi Chrome gặp Mukuro và được anh cứu sống bằng ảo ảnh, họ đã dùng cây đinh ba làm vật liên kết với nhau. Nếu cây đinh ba của Mukuro bị vỡ thì nội tạng ảo của Chrome sẽ biến mất, nhưng cuối cùng, nó cũng được liền lại.

.
«GUFO  di  PIOGGIA»

tumblr_n442lkSNe41s1w2qmo1_1280.png

Mukuro đã giấu Hộp vũ khí này và cho nó theo dõi Glo Xinia khi anh đang chờ một cơ hội để đánh bại hắn ta. Người thiết kế hộp vũ khí này là Lorenzini và đã từng được Glo Xinia sử dụng với khả năng tạo ra sóng.

  • Sức mạnh: Cấp C
  • Trí thông minh: Cấp A
  • Tốc độ: Cấp C
  • Khả năng chịu đựng: Cấp B
  • Kích thước: 30 cm
  • Tính khí: Kiêu ngạo
  • Kĩ năng: Tạo ra khiên được bọc bằng lửa Mưa, tạo ra một lượng mưa lớn rơi xối xả, đột kích, kìm hãm, do thám.
  • Lần đầu xuất hiện trong manga: Chương 162
  • Lần đầu xuất hiện trong anime: Tập 89

Đây là một hộp vũ khí mang hệ mưa và được bao phủ bởi những ngọn lửa trông như là nước. Glo Xinia sử dụng nó như một hộp vũ khí dự phòng. Rokudo Mukuro đã chiếm lấy nó mà tên Glo Xinia không hề hay biết, sau đó tạo điều kiện để nó rơi vào tay Chrome Dokuro. Nhân cơ hội đó, Rain Owl đã thay đổi hệ lửa của mình.

Do có khả năng tạo ra một con sóng thuỷ triều lớn bằng lửa Mưa, Rain Owl có thể dập tắt lửa Dying Will của kẻ thù và khiến chúng mất đi tinh thần chiến đấu bằng ý thức của nó. Vì có những đòn tấn công không được nhanh nhẹn cho lắm, Rain Owl không thể chiến đấu được trong trận chiến một chọi một, hay đơn giản là trong trận chiến giữa các hộp vũ khí với nhau. Tuy thế, nhưng nó lại là một Hộp vũ khí rất đáng tin cậy vì Rain Owl có thể hỗ trợ một đội chiến đấu khi cần thiết và có thể bảo vệ những người quan trọng.

Glo Xinia cũng nói rằng Rain Owl là một Hộp vũ khí hạng C

.

«GUFO di NEBBIA ver. VONGOLA»

.

Gufo di Nebbia ver. Vongola lần đầu tiên xuất hiện ở chương 240 trong manga và ep 167 ở anime, có thuộc tính Sương mù.

  • Về sức mạnh: B
  • Về trí thông minh: S
  • Về tốc độ và thể lực: B

Vũ khí hộp của Mukuro và Chrome được nâng cấp lại thành Cú Sương mù thuộc tính Sương mù và được tạo nên chính nhờ công nghệ trong tương lai của nhà Vongola. Nhờ có Cambio Forma, nó biến thành “Thấu kính ma thuật” có thể phân tích địch thủ.

Ngọn lửa Sương mù phát ra từ đôi cánh sẽ nâng cao năng lực ảo giác của Mukuro và Chrome.

  • Cambio Forma: Thấu kính ma thuật Daemon Spade: Khi Cambio Forma, Mukurou sẽ biến thành thấu kính một mắt có thể phân tích yếu nhược của đối phương hay nhìn xuyên thấu qua ảo ảnh.

Tên của con cú, Mukuro, là một dạng chơi chữ, “Fukurou” [Cú] and Mukuro, con người. Tên con cú cũng có thể được phát âm là Mukurou cho tiện chơi chữ dễ hơn. Để tránh nhầm lẫn, vài bản dịch ít nhiều cũng đã dịch đúng lối chơi chữ là Cú Muku, xóa đi mọi nghi vấn cho những bạn độc giả không phải người Nhật không hiểu lối chơi chữ ấy .

.
«CAMBIO FORMA»

.

tumblr_mo6deuOJPc1ricipbo4_r2_250.gif

Vongola Mist Owl, sau khi sử dụng Cambio Forma, sẽ trở thành một loại thấu kính ba tròng. Nhờ vào chiếc thấu kính này mà Mukuro có thể phân tích được điểm mạnh và điểm yếu của kẻ thù.

Thấu kính ma thuật của Daemon Spade 『D・スペードの魔レンズ, D Supedo no ma Renzu』 có khả năng phân tích điểm yếu của kẻ thù, phá vỡ ảo ảnh, nguyền rủa kẻ thù. Lần đầu xuất hiện trong Manga: Chương 263 và anime là ep 193. Đây là một loại vũ khí được sử dụng bởi Người bảo vệ Sương mù, thế hệ Đệ Nhất của nhà Vongola, Daemon Spade. Người ta nói rằng, Người bảo vệ Sương mù đời thứ nhất – Daemon Spade có thể nguyền rủa bất cứ ai mà ông nhìn bằng chiếc thấu kính này. Và nếu như ông nhìn ai bằng nó thì đến hôm sau, người ta tìm được xác người đó trôi nổi trên biển.

Thông qua kĩ thuật hiện đại của nhà Vongola 10 năm sau, Chrome và Mukuro đã có thể sử dụng chiếc thấu kính này thông qua Box Animal [hộp vũ khí] của họ.

Vongola Mist Owl, sau khi sử dụng Cambio Forma sẽ biến thành chiếc thấu kính ba tròng. Chúng giúp Chrome phá vỡ ảo ảnh và phát giác ra đòn tấn công. Nhưng khi Mukuro sử dụng nó, anh có thể nhìn thấy điểm yếu và tình trạng của đối thủ.

Trong tất cả các vũ khí của thế hệ Đệ Nhất của nhà Vongola, thường thì người ta chỉ nhìn thấy một mình thấu kính ma thuật của Daemon Spade vì lúc nào ông cũng đeo nó quanh cổ mình giống như là vòng đeo cổ vậy.

.

«NHẪN SƯƠNG MÙ VONGOLA»

d404f1be037063ad3f180d7488890977b3331e2d_hq.jpg

Anh nhận được nó sau khi chiến thắng trong cuộc chiến đoạt nhẫn Sương mù. Là một phần của Tri-ni-set, nhẫn Sương mù của anh thuộc cấp S. Mukuro để Chrome sử dụng chiếc nhẫn này, và lúc nào Chrome cũng đeo nó khi Mukuro đang ở trong ngục.

Nói rõ hơn về Nhẫn Vongola, hình dạng trước kia của chúng là “Một nửa nhẫn Vongola”, vật mà Basil giữ bên mình, và cũng là thứ khiến Squalo tìm đến đánh Yamamoto, Gokudera, Tsuna để cướp lấy. Nhẫn Vongola được trao cho những người bảo vệ của Vongola Decimo sau khi họ chiến thắng trong Cuộc chiến đoạt nhẫn. Bảy chiếc nhẫn Vongola, kết hợp với bảy chiếc núm giả của các Arcobaleno và bảy chiếc nhẫn Mare, tạo thành Tri-ni-Set [Khế ước 7³]. Đây chính là tập hợp của những chiếc nhẫn mạnh nhất, và người ta đồn đại rằng, đây là thứ có thể “phá hủy và tái tạo lại thế giới”. Trong Future ARC, tầm quan trọng của chúng và một vài chiếc nhẫn khác nữa được nhấn mạnh rất rõ. Những chiếc nhẫn là thứ có thể sử dụng được ngọn lửa Dying Will. Và trong tương lai, Tsuna đã nghĩ rằng nhẫn Vongola sẽ tạo nên những cuộc xung đột không đáng có, và để tránh nguy hiểm cho nhà Vongola, cậu đã quyết định phá hủy nó.

Theo như lời của Vongola Primo [Vongola Đệ Nhất] thì hình dạng hiện tại của nhẫn Vongola chỉ là ngụy trang. Cuối cùng Primo đã đưa cho Tsuna hình dạng thật sự của nhẫn Vongola, và chắc chắn rằng những chiếc nhẫn đã rơi vào tay chủ nhân thực sự của nó. Giotto đã tin tưởng giao cho Tsuna và những người bảo vệ của cậu Hình dạng thật của nhẫn Vongola và tin rằng Tsunayoshi và những người bảo vệ, hi vọng họ sẽ hiểu được ý nghĩa thực sự của chiếc nhẫn và ý nguyện của ông. Và để giữ vững lại hai mảnh ghép của nhẫn Vongola, Vongola Primo đã quyết định cho cháy ngọn lửa Dying Will một cách mạnh mẽ nhất, vì trước kia, nó yếu hơn cả nhẫn Mare và những chiếc núm gia của các Arcobaleno. Trong tiếng Ý, «Vongola» nghĩa là «vỏ trai»«Arcobaleno» nghĩa là «cầu vồng», và «Mare» nghĩa là «biển». Theo như một bài thơ mà Uni nghe từ lúc còn nhỏ, thì 「vỏ trai không bao giờ thay đổi hình dạng của nó, từ thế hệ này sang thế hệ khác」. Chính vì thế nên giữa gia đình Đệ Nhất của Primo và gia đình Đệ Thập của Tsuna có khá nhiều điểm tương đồng với nhau, vì thế nên Tsuna và những Người Bảo vệ của cậu mới thích hợp để kế thừa nhẫn Vongola”.

Về dạng Vongola Gear, sau khi nhẫn Vongola bị những Người bảo vệ của nhà Shimon phá hủy, Talbot đã nâng cấp cho những chiếc nhẫn bằng cách sử dụng hộp vũ khí và máu của Vongola Primo, Penalty «hình phạt». Những chiếc nhẫn Vongola sau khi được nâng cấp đã thay đổi hình dạng để thích hợp với chủ nhân của chúng. Chúng được tạo ra là để dành riêng cho Thế hệ Đệ Thập nhà Vongola và bây giờ, chúng được gọi là Vongola Gear.

Khi gắn hai mảnh của «Một nửa nhẫn Vongola» lại với nhau, mỗi chiếc nhẫn của mỗi người bảo vệ có đính một hình vỏ ngọc trai, trên đó có vẽ biểu tượng tương ứng với vị trí của họ trong gia tộc. Trước khi những chiếc nhẫn này được nâng cấp thì chúng có hình dạng như những viên đá lởm chởm, có hình ngọn lửa tương ứng của mỗi Người bảo vệ và trông giống như một loại khoáng vật.

.

«NHẪN ĐỊA NGỤC»

tumblr_mjnyluaUV11qdkfhqo5_250.

 

Mukuro có hai chiếc nhẫn địa ngục. Một là chiếc nhẫn hình cầu nho, và hai là chiếc nhẫn hình mắt ác quỉ. Mukuro có thể sử dụng chiếc nhẫn hình mắt để tạo ra một lượng Sương mù lớn từ trong mắt và có thể tạo ra xúc tu.

Nhẫn địa ngục là những chiếc nhẫn mang loại lửa Sương mù, cực kì hiếm, hiện nay trên thế giới chỉ có 6 chiếc nhẫn và được biết đến là những nhẫn địa ngục bị nguyền rủa. Sáu loại nhẫn địa ngục được tạo ra từ những người phải chịu đựng những “lời nguyền” khác nhau. Tất cả các loại nhẫn địa ngục đều mang trong mình khả năng “Tăng năng lực chiến đấu”. Khả năng này có thể khuếch đại khả năng chiến đấu của người sử dụng lên rất nhiều, với điều kiện là họ phải đánh đổi linh hồn của mình cho nó.

Irie Shoichi bảo rằng những chiếc nhẫn này xếp vào thứ hạng “mạnh nhất” và anh đã miêu tả khả năng của nó như một “giao ước với quỷ dữ”. Và cũng theo lời Shoichi thì sức mạnh những chiếc nhẫn này được tìm thấy trước khi lửa Dying Will đươc phát hiện.

Nói rõ thêm về chiếc nhẫn Malocchio mà Mukuro sử dụng: Những người bị chiếc nhẫn này nguyền rủa sẽ bị tê liệt cơ thể và mất khả năng suy nghĩ. Thêm vào đó, nó còn là một chiếc nhẫn man rợ, hung tàn và móng vuốt sắc nhọn mọc ra từ nó có thể thiêu cháy cơ thể của một con voi chỉ trong vòng một phút. Có rất nhiều truyền thuyết nói rằng con mắt của chủ nhân chiếc ảnh được đặt ngay giữa chiếc nhẫn, nhưng cũng có một nhà thông thái đã nói rằng, có một nhà thám hiểm nọ không bao giờ chớp mắt kể từ khi người ấy sinh ra. Và dù cho bất kì ai khoét con mắt trên giường bệnh của ông ra, ông vẫn tiếp tục nhìn một cách man dại vào thế giới này.

Hiện tại, chủ nhân của nó là Rokudo Mukuro. Trong tiếng Ý, tên của nó nghĩa là 《con mắt ác quỷ》.

.

.

«CÁC MỐI QUAN HỆ»

.

.
Mukuro gặp Chrome, trước kia là Nagi trong khi đang loanh quanh trong thế giới ảo ảnh của mình. Khi Nagi nghĩ rằng cuộc đời mình sẽ chấm dứt vì cô gặp một tai nạn giao thông nên mất đi mắt phải và phần lớn nội tạng. Nhưng Mukuro bảo rằng mọi chuyện sẽ không kết thúc. Anh cũng ngạc nhiên vì Chrome có thể nghe được giọng nói của mình và đáp lại, ngay cả khi cô đang ở trong ảo ảnh của anh. Mukuro bảo mình và cô giống nhau, sau đó anh kích hoạt 《Lục đạo hài》. Khi chiếm cơ thể Chrome, Mukuro đã tạo ra nội tạng ảo cho Chrome, để cô tiếp tục sống. Dù sống trong cơ thể Chrome, anh vẫn không dùng 《Lục đạo hài》 để kiểm soát cô bé. Anh thường nói chuyện với cô và luôn xuất hiện khi Chrome gặp nguy hiểm. Mukuro sử dụng Chrome để liên lạc với thế giới bên ngoài. Khi Mukuro bắt đầu kiểm soát Chrome, anh sử dụng một lượng năng lực lớn để tạo ra ảo ảnh thật của chính mình. Giữa Mukuro và Chrome có một sự gắn kết chặt chẽ. Chừng nào Chrome vẫn còn sống thì Mukuro vẫn tồn tại, và chừng nào Mukuro vẫn tồn tại thì Chrome vẫn có thể tiếp tục sống.

Mukuro tỏ ra quan tâm và lo lắng cho Chrome. Có lẽ vì anh xem cô bé như thuộc quyền sở hữu của mình và Chrome là công cụ để anh liên lạc với thế giới ngoài ngục Vendicare. Mukuro cũng như muốn nói rằng Chrome là vật sở hữu của anh, thường gọi cô bé là “Chrome của ta”. Trong trận chiến với Glo Xinia, anh tỏ ra ghê tởm khi Glo Xinia bình luận về việc anh yêu quý Chrome thế nào, và, sau sự việc đó, anh đã bảo Tsuna không nên đưa cô bé ra khỏi tầm kiểm soát của mình và anh đã yêu cầu cậu bảo vệ cô bé, dù anh rất ít khi nhờ Tsuna làm một việc gì đó cho mình.

Trong Inheritance Succession ARC [chỉ có trong anime], Mukuro đã quyết định cứu Kyoko và những người khác dù anh không quan tâm đến họ vì anh không muốn Chrome buồn. Anh còn hứa sẽ mãi ở bên Chrome dù cho có chuyện gì xảy ra, dù cô bé luôn dựa vào người khác và đôi khi là chính bản thân mình. Anh luôn mỉm cười dịu dàng với Chrome khi nói chuyện với cô bé hoặc khi gặp cô bé, trong khi anh rất tàn nhẫn và khinh suất người khác.

Nhưng chúng ta không thể biết được là anh thật lòng hay giả tạo, dù sao thì có Chrome thì anh mới tồn tại được. Trong tương lai, anh tỏ ra không muốn dính líu đến sự tồn tại của cô bé. Và cũng trong tương lai, ngay tại trận chiến cuối cùng với Byakuran, anh gọi Chrome là “dại khờ” [trong anime thì anh gọi cô là “ngây ngô”]. M.M bảo với Chrome rằng anh đang lợi dụng cô bé, và có vẻ như Ken và Chikusa cũng nhận ra điều này. Mukuro nói rằng, hai người duy nhất hiểu được hành động và lời nói của anh là Chrome và Tsuna. Chrome biết M.M đang muốn nhắn nhủ với mình chuyện gì, nhưng cô bé vẫn trung thành với anh, xem anh như người quan trọng nhất với mình.

Họ là hai “cấp dưới” của Mukuro ngay từ thời cả ba còn nhỏ và ngay sau khi Mukuro hủy diệt nhà Estraneo. Joshima Ken và Kakimoto Chikusa có một lòng trung thành tuyệt đối với Mukuro vì anh đã giải thoát họ thoát khỏi những gì còn đáng sợ hơn cả địa ngục lẫn cái chết, thoát khỏi những cuộc thí nghiệm vũ khí dai dẳng và không được xem là người – Estraneo. Họ sẵn sàng giúp anh dù cho cả hai có phải đánh đổi tính mạng của mình.

Đôi khi Mukuro cảm thấy không được vui khi họ chiến đấu nhưng mặc dù không bộc lộ – thậm chí trong ARC Kokuyo, anh cũng không hề quan tâm đến sự sống chết của Ken&Chikusa khi đang điều khiển họ, Mukuro cũng rất quan tâm đến hai người. Mukuro đã hi sinh bản thân mình, chịu bị bắt lại ở ngục Vendicare trong lúc cả ba vượt ngục để cả hai chạy thoát và thỏa thuận với Iemitsu sẽ trở thành Người bảo vệ Sương mù của Sawada Tsunayoshi để đổi lại sự an toàn cho cả hai. Ngoài ra, trong một tiểu thuyết nhỏ trong Reborn! fanbook Vongola 77, chính anh đã nói rằng anh xem họ như bạn của mình.

Fran là một thành viên của Varia trong tương lai mười năm sau – thay thế vị trí của Arcobaleno Viper và là người sở hữu chiếc nhẫn địa ngục Quỷ Satan 666, tuy nhiên chưa hề thấy được sức mạnh của chiếc nhẫn này bởi Fran là một thuật sĩ màu mè trong chiến đấu. Cậu nhóc sẽ không chịu mở hộp nếu tư thế mở không đúng và đẹp do chiếc mũ ếch Bel bắt đội. Fran cũng là học trò của Mukuro trong Future ARC và là người cứu anh ra khỏi Vindice bằng cách đánh lừa những kẻ cai ngục bằng ảo giác. Cậu nhóc luôn tỏ ra kính trọng Mukuro, luôn gọi anh là “sư phụ”, nhưng đôi khi cậu cũng châm chọc anh, gọi anh là “đầu dứa” và khiến Mukuro rất khó chịu. Mỗi lần như thế là anh lại đâm vào đầu Fran bằng cây đinh ba của mình. Mukuro cũng nói rằng anh xem Fran như một tên nhóc thiếu khả năng hơn là cộng sự và gọi cậu là tên học trò vô dụng. .

Mukuro là đối thủ của Hibari ngay từ khi anh đánh bại Hibari ở Kokuyo ARC bằng cách lợi dụng bệnh sợ hoa anh đào do Dr.Shamal gây nên, và ngay cả trong tương lai cả hai vẫn có hiềm khích với nhau. Chính vì sự thất bại dưới tay Mukuro, Hibari cảm thấy như bị Mukuro làm cho bẽ mặt, vì thế nên anh mới đồng ý trở thành Người bảo vệ Mây cho nhà Vongola ngay sau khi Reborn hứa rằng anh sẽ lại được đấu với Mukuro và sẽ rửa được hận. Mukuro có vẻ khá thích thú với sức mạnh của Hibari, vì khi đấu với Mukuro lần thứ hai cũng trong ARC Kokuyo, trong vô thức, anh vẫn có thể di chuyển dù đã bị gãy khoảng vài cái xương.

Sawada Tsunayoshi is my target.*

.

Với lòng căm ghét mafia, anh quyết định sẽ chiếm lấy cơ thể Tsuna vì nếu như anh làm chủ toàn bộ nhà Vongola, anh có thể tiêu diệt cả giới Mafia. Nhưng dù anh ghét Mafia, anh vẫn rất thích thú với Tsuna, có lẽ là vì do cách đối xử của cậu với người khác, và anh xem cậu như một thằng nhóc ngu ngốc với lòng nhân từ thừa thãi trước thế giới tồi tệ này.

Trước kia Tsuna rất ghét Mukuro vì những gì anh đã làm, nhưng thời gian trôi qua, cậu đã không còn ghét anh nữa và rất quan tâm đến anh sau khi biết về quá khứ của anh và lí do anh trở thành Người bảo vệ Sương mù của cậu. Trong tương lai, Mukuro đã gián tiếp giúp nhà Vongola bằng cách đột nhập vào máy tính của nhà Millefiore để phá hủy bộ phận truyền tin của chúng về nhà Vongola. Tsuna thường lo rằng sẽ có chuyện gì bất ổn xảy ra với anh, dù đôi khi cậu cũng sợ anh, hầu hết là lúc anh tuyên bố Tsuna là mục tiêu của mình. Mukuro rất tin tưởng Tsuna khi anh yêu cầu cậu bảo vệ đồng đội của mình, dù anh nghĩ rằng mình đã mất trí khi nhờ vả Mafia thế này

I won’t let that happen. I’m entrusting you. But I suppose I will let him handle this.** Rokudo Mukuro hiểu rõ sức mạnh của cậu ta như thế nào. Sawada Tsunayoshi thực sự là người như thế nào. Và anh biết cậu ta sẽ làm được, làm được và làm tốt. Mukuro hiểu rõ việc mình làm, bởi thế anh không hề do dự.

Tại sao anh lại khẳng định chắc chắn rằng đây mới thực sự là cậu ta? Một người đã mất đi lòng tin ở thế giới đã từng phá hủy chính mình cần gì để tiếp tục tin tưởng, để cùng chiến đấu với một người nào khác, để cho cậu bảo vệ những người hiếm hoi anh coi là thân thuộc? Gã sẽ thử một lần tin vào thế giới đã từng phá hủy mình

Câu nói chưa bao giờ được giải thích của Byakuran trong ARC Future. Vì điều gì mà anh đã “submit”? Vì điều gì mà anh, một kẻ căm thù mafia lại làm Người bảo vệ Sương mù cho cậu đến tận bây giờ, trong khi đệ tử Fran đã dễ dàng cứu thoát anh khỏi Vindice? Chỉ cho cậu, vì anh đã dùng từ đó – “your”. Không phải là Người bảo vệ Sương mù cho Vongola.

.

.

icon150

『 We will be able to meet again? 』

Anh ấy đã cười. Anh ấy đã cười.

『 Of course. 』

.

.

 

«NHỮNG ĐIỀU HỒ SƠ KHÔNG KỂ…»

.

Ngay từ đầu, mục đích của Rokudo Mukuro khi tới Namimori là để chiếm lấy thân xác của Sawada Tsunayoshi – Đệ thập tương lai của nhà Vongola. Nothing more. Tất nhiên là sở hữu được thân thể của con nhà người ta – mà ở đây là Tsunayoshi – quả không hề đơn giản. Mukuro phải phái cấp dưới điều tra tình hình [cụ thể là Chikusa], mua chuộc em trai của đối tượng, gạt bỏ tất cả những điều/thứ/người mà trong mắt anh là chướng ngại vật. Đơn giản tóm gọn lại tình hình lúc đó sẽ là: Những thứ không thuộc về mình thì càng phải làm cho nó thuộc về mình cho dù linh hồn nó không thuộc về mình thì cũng phải chiếm được thân xác nó thuộc về mình. Mặc xác nó có đau hay không. Sự kiên trì và thủ đoạn của Rokudo Mukuro khiến đối tượng vô cùng hoang mang và lo sợ, tuy nhiên…

Ngay lập tức anh phải xuất hiện vì mất quá nhiều điểm tốt trong mắt Sawada Tsunayoshi, trưng bộ mặt lừa tình + hiền lành = quyến rũ để thu hút và đánh lạc hướng sự chú ý/nghi ngờ về nhân cách anh của Tsunayoshi. Chiêu này thực có hiệu nghiệm vì đối tượng của anh tin ngay. Đây cũng là lần đầu tiên và chắc chắn sẽ là cuối cùng anh thể hiện nét mặt này trước công chúng vì xuyên suốt từ đầu manga cho đến thời điểm hiện tại, anh chả bao giờ phô ra cả.

Thậm chí người đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến thời điểm này có thể đấm thẳng vào gương mặt của anh, dập tắt nụ cười ngạo mạn kiêu hãnh ấy cũng chỉ có Sawada Tsunayoshi, hay cậu ta cũng là người hiếm hoi anh có đụng chạm đến thân thể/xác thịt với những lần nắm chặt tay [chapter 80 trang 17], kề sát cổ chẳng hạn.

Bạn có thể thấy trên gương mặt ảnh thể hiện rất rõ sự hứng thú, và ảnh không ngần ngại che dấu xúc cảm này “bởi vì cậu gây cho ta thật nhiều hứng thú”. Theo định nghĩa phổ thông, trạng thái này diễn tả sự ham thích hoặc cảm thấy có sự ham thích đối với một điều gì đó. Phổ thông là vậy, thế hiểu theo nghĩa tình yêu qua đầu óc của FanB/G là gì? Có thể nói, điều này diễn tả sự khao khát về cả cơ thể lẫn tinh thần, đòi hỏi và thôi thúc được thõa mãn ham muốn từ đối phương, ở đây tức Sawada Tsunayoshi. Riêng phần này, nếu bạn có nhã hứng biết thêm chi tiết sâu xa, xin liên hệ riêng với tôi. Review cần được đảm bảo về sự trong sáng và thuần khiết. Những định nghĩa mình đều lấy từ Từ điển ra, sai một ly thì mình sẽ không đọc doujinshi 6927 trong 30 phút. Mukuro không bao giờ để lộ cảm xúc và tình cảm thật của mình ra bên ngoài, ấy thế mà ngay lúc đấy, chỉ với một vài trang con-mèo-của-anh [Mukuro gọi Tsuna là mèo] xuất hiện mà vẻ mặt kia đã có biết bao sự đổi thay. Đó không chỉ là một Rokudo Mukuro với kiểu nhếch môi đặc trưng, mà còn là kiểu bật cười thích thú thực sự, là gương mặt đi từ biểu cảm này đến hết biểu cảm khác, là một Mukuro nhân hậu trong vai một cậu học sinh đang trên đường tẩu thoát khỏi bọn bắt cóc, để rồi cuối cùng ngay khi bóng hình cậu biến mất, một nụ cười hài lòng vẽ lên trên khóe miệng anh. Chikusa có mặt ở đó và là nhân chứng sống, hãy hỏi anh nếu bạn muốn chắc chắc đến 690%. Thực ra có một độc giả đã gửi đến email mình câu hỏi: Mukuro-sama đã có được toàn bộ Tsunayoshi-kun chưa? sau ARC Kokuyo và mình cũng đang suy nghĩ là có nên trả lời hay không. Qua cuộc trao đổi thẳng thắn với Mukuro-sama, ảnh đã gợi ý cho mình là nên toạt móng heo tất cả những điều cần nói đi. Thế nên mình vắn tắt câu trả lời như sau:

Trước hết để có bằng chứng xác thực liệu Tsunayoshi đã là người của ảnh không, ta hãy đọc và hiểu mẫu tư liệu [được chỉnh sửa đôi chút tất nhiên chế khác bịa] này:

firetsu Tâm lí người được chiếm hữu: Người được chiếm hữu – tức uke chấn động nặng nề và khó trở lại trạng thái sức khỏe trước đó như bị mất tập trung, giấc ngủ và ăn uống cũng bị tác động. Họ hay bồn chồn, hốt hoảng, thường xuyên suy nghĩ về đối tượng rape mình, bị rối loạn trầm cảm cấp bao gồm các triệu chứng tương tự như rối loạn trầm cảm sau sang chấn như căng thẳng và khó chấp nhận những điều xảy ra trong trí nhớ. Trong vài tháng sau đó, uke có thể bị rối loạn nặng nề và khó kể cho người thân nghe.

– Khó nhớ hết những yếu tố quan trọng vụ việc.

– Bị ám ảnh, hay suy nghĩ về vụ việc, gặp ác mộng.

– Lảng tránh những vật dụng, vị trí hoặc cám giác liên quan đến vụ việc.

– Lo âu và bị kích thích thần kinh (khó ngủ, căng thẳng, v.v.)

– Lảng tránh cuộc sống xung quanh và nơi xảy ra vụ việc.

– Sợ hãi những người có liên quan.

036.png

bức hình này thể hiện một sở thích chăn gối không bình thường của anh

firetsu Tâm lí của người chiếm hữu: Người chiếm hữu – tức seme sẽ có những biểu hiện tâm lí như: hay cười một mình, nhớ đến chuyện đã qua, nghĩ về uke, hay có những câu nói đầy ẩn ý, bực tức và giận dữ khi có kẻ dám chạm/động/gây ảnh hưởng đến cơ thể lẫn tinh thần của uke, phái người đi xem xét tình hình uke như thế nào, bảo vệ uke tuyệt đối, thích tuyên bố thẳng thừng đã làm chuyện đó với uke một cách tự hào, không khoan nhượng hay xấu hổ.

Những triệu chứng khác của trạng thái hưng phấn cực điểm:

– Muốn rape uke một lần nữa.
– Tỏ ra anh hùng cứu mỹ nhân, chỉ xuất hiện khi uke cần.
– Hay làm điệu, đặc biệt khi gặp mặt uke.
– Tỏ ra có ham muốn độc chiếm.
– Muốn cho uke hiểu “anh là của em, em là của anh, ta thuộc về nhau”.
– Dằn mặt bất kì đối thủ nào cố ý/vô tình xen ngang.
– Muốn cho uke biết “thiếu anh em sẽ đau đớn/vất vả đến nhường nào.”

Và tiếp theo là chúng ta tìm hiểu những chứng cứ xác thực cho phần “Tâm lí của người chiếm hữu” vì đây là review dành cho Mukuro-sama. Câu trả lời dĩ nhiên, với tính chất của sương mù “sự thật náu mình bên trong sự giả dối, sự giả dối náu mình bên trong sự thật”, sẽ không được thể hiện một cách rõ ràng và cụ thể như 69+27=96.

Come, let’s possess this body…

Ý muốn độc chiếm của anh cũng thể hiện rất rõ tại nhiều hoàn cảnh khác nhau. Sau khi kết thúc trận chiến tranh nhẫn Sương mù với Arcobaleno Viper, Mukuro đã nói với boss của Varia – Xanxus rằng “Chỉ trừ một việc, tốt nhất là ngươi đừng có đùa nghịch quá đáng, đối với kẻ thừa kế yếu ớt và nhỏ bé ấy” hay là khi Byakuran phát hiện Leonardo Lippi chính là Mukuro, anh cũng đã nhấn mạnh “Sawada Tsunayoshi is merely my target”. [Sau trận chiến này, tình trạng của Mukuro như thế nào, không ai biết được, tuy nhiên, anh cũng đã kịp thời để lại tin nhắn cho Chrome và Tsuna trong mơ thông qua cỗ máy hình tròn của Irie Shouichi.] Lúc đối đầu với Byakuran trong Choice ARC, Sawada Tsunayoshi đang gặp nguy hiểm [sau khi cậu quyết định bảo vệ Uni – Sky Arcobaleno – Vongola đã chiến đấu với Sáu loài hoa đưa tiễn để trở về Namimori] thì không ngoài ai khác, anh lại lập tức xuất hiện [real illusion] và đem lại nhiều cảnh cực kì nóng bỏng với những màn đối thoại đáp thẳng vào trái tim người nghe [chapter 255]. Anh hứa họ sẽ gặp nhau một lần nữa trong trận chiến tiếp theo. Nhiều lần, trong những tình huống dầu sôi lửa bỏng, anh lại xuất hiện rất chóng vánh, giải quyết sự việc và biến mất trong sự hụt hẫng và nuối tiếc của fan. Thực ra thì điều này cũng là một phần trong kế hoạch chiếm lấy đối tượng của anh và cách thức nôm na là chỉ xuất hiện lúc đối tượng gặp nguy hiểm, và ra đi không từ biệt/không cần cảm ơn/không cần etc để lại ấn tượng khó phai. Tuyệt chiêu này cũng đã được nhắc đến trong Binh pháp Tôn tử đã được đưa lên SAFC dưới nội dung đầu tiên gọi là “Dương đông kích tây”, bạn có thể đọc trực tiếp đoạn trích dưới đây:

Trích:
Làm rối tai rối mắt địch: Dĩ nhiên là ta mê uke, nhưng đôi khi ta phải làm sao cho uke không biết được tình ý của ta. Ta vừa tỏ ra rất quan tâm và ga lăng với uke khiến uke vô cùng cảm động và ngưỡng mộ, rồi có khi ta sắm bộ mặt thật lạnh lùng, dứt khoát, làm uke băn khoăn nghĩ ngợi về ta. Lâu dần uke sẽ sinh thương thầm nhớ trộm.

 

Có một chi tiết nữa rất đáng để lưu ý trong những lần xuất hiện điện xẹt này, đó chính là người đầu tiên anh nhắc đến/hỏi đến/để ý đến/etc cũng chính là Sawada Tsunayoshi. Không phải là Ken và Chikusa [trong trận tranh nhẫn] hay là Chrome [trong chap 255] dù đang có mặt ở đó mà chính là Sawada Tsunayoshi.

Khi nhắc đến việc làm Guardian cho Tsunayoshi, anh luôn dùng từ “your”. The only reason I have become your mist guardian is to set myself in a better position to possess your body, Sawada Tsunayoshi và đi đôi với câu nói là hành động đưa chiếc nhẫn ra. Điều này cũng đã được Reborn xác nhận bằng từ “chính thức” khi Mukuro xuất hiện thay thế Chrome Dokuro để chiến đấu với Mist Arcobaleno Viper. [ARC Varia].

Về bản thân Tsunayoshi, từ lần đầu tiên cho đến tận bây giờ, cậu cũng luôn cảm nhận được một điều gì đấy – một cảm giác rất kì lạ không thể gọi tên khi Mukuro xuất hiện, dù ở trong khoảng cách nào, thời điểm nào, không gian nào.

996.png Giữa Mukuro và Tsunayoshi có rất nhiều “again”. Ví dụ như một tháng sau khi kết thúc Kokuyo ARC, khi Tsuna và những người bạn của cậu đến để cổ vũ Yamamoto trong một trận bóng chày, cậu đã có một cảm giác rất lạ và rằng, Mi – một cậu bé được mẹ đưa đến xem bóng chày, có ngươi mắt chữ lục đỏ thẫm đã đáp lại rằng, “một ngày nào đó, sẽ gặp nhau lần nữa”. Future ARC cũng tương tự.

Trong bài hát Kioku no Hate 『 記憶の果て – The End of Memories 』 do seiyuu Toshinobu Iida thể hiện, một đoạn tiêu biểu có câu như sau: We’ll definitely meet again somewhere, right? 

Mối liên kết giữa hai người thực sự rất mạnh [cũng như Mukuro nói Tsunayoshi và Chrome là người hiểu được anh nhất], điều này thể hiện qua việc Tsuna có thể cảm nhận được Mukuro khi anh đến và anh cũng có thể “liên lạc” với cậu qua giấc mơ [anh đã làm điều này trong ARC Future – cho Tsuna xem những hình ảnh về cỗ máy màu trắng của Irie Shouichi].

Trước tiên chúng ta hãy xem xét và phân tích tình hình gia đình của Mukuro. Tại sao cần phải tìm hiểu? Bởi, nói một cách nôm na theo tâm lí cùng cách nghĩ của mình, một cuộc tình hạnh phúc và trọn vẹn cần có sự đồng thuận và vun đắp/canh chừng từ những người xung quanh như là gia đình, bạn bè chẳng hạn.

Và đây, các bạn có thể thấy lần đầu tiên xuất hiện của Chrome Dokuro thực sự rất ngầu, đem lại cảm giác lạnh lùng và phớt lờ mọi sự. Ở lần xuất hiện này, cô bé đã hôn lên má Tsunayoshi-kun một cách không ngần ngại mặc xác tiếng la ó phản đối cùng mắt O mồm A của những người chứng kiến.

Nhưng trong những lần xuất hiện về sau này, Chrome đột ngột có một hình ảnh khác – khác xa hoàn toàn. Dễ đỏ mặt, dễ xấu hổ, khó hòa nhập, khác hẳn với ấn tượng ban đầu. Nghi vấn được đưa ra là: Liệu nụ hôn này của Chrome trong ARC Varia có phải do Mukuro-sama tính toán sẵn và là người thực hiện điều đó dưới thân xác Chrome?

Và hiển nhiên một điều, Chrome-chan rất yêu quý Boss của mình [69+27=96]. Đối với Kokuyo – những đứa trẻ bị ruồng bỏ – hơi ấm gia đình hay từ một người khác là một điều quá đỗi xa xôi và xa xỉ. Và bàn tay đầu tiên nắm chặt lấy, khi Chrome trong những phút đau đớn nhất đưa tay ra…

“Boss, tay người… thật ấm.” 

Khi Chikusa cùng Ken đưa Chrome – một “ta” khác – một bản thể khác của Mukuro đến trận chiến tranh nhẫn Sương mù đã gặp Reborn cùng học trò của mình. Hơn bao giờ hết, cho dù bất cứ điều gì trong quá khứ đã từng xảy ra và thậm chí khi đó cậu ta chưa hề biết đến lí do anh chấp nhận làm Người bảo vệ Sương mù cho mình, với Ken và Chikusa, Sawada Tsunayoshi đúng là một thằng dở hơi không biết cấu tạo từ cái gì. Nhưng điều mà cả hai muốn được thấy nhất, có lẽ không phải là một thế giới trong sạch như ước mơ của ân nhân mình. Tương lai mà tất cả chúng ta đều mong muốn, nụ cười an nhiên và bình thường nhất, đã đến rồi.

Sự hiện diện của Tsuna trong cuộc sống của Ken, Chikusa và Chrome quen thuộc đến nỗi khi phát hiện ra hộp cơm không rõ người gửi, không ngoài bất kì ai, Chikusa lập tức nghĩ đến cậu ta mà không hề có bất kì suy nghĩ nào.

Tiếp theo đó là phụ thân của đối tượng [target]. ARC Kokuyo trôi qua để lại để lại phía sau rất nhiều những nghi vấn đã hoặc chưa có lời giải đáp vì nó sờ sờ trước mặt. Và không hiểu bằng một phép màu nào mà Rokudo Mukuro đã lấy được hoàn toàn lòng tin của cha Tsunayoshi – Sawada Iemitsu – dù ông thừa biết ý định của anh là chiếm cho được thân xác của con trai mình và thực hiện điều đó bằng rất nhiều thủ đoạn đồi bại. Ngài Môn ngoại cố vấn của Vongola đã trực tiếp, đích thân [xin nhấn mạnh từ này] đến gặp để trao cho Mukuro [lúc này đang ở hình dạng của Chrome Dokuro] một chiếc nhẫn rất quan trọng là nhẫn Sương mù kèm lời đề nghị chân thành tha thiết nhất với tư cách là một người cha.

.

『Dù là thế cũng được. Ta vẫn muốn cậu trở thành Người bảo vệ của Tsuna, Rokudo Mukuro. 』

.

Với một người ngoài cuộc chẳng bao giờ giúp được gì cho anh – chỉ biết nói yêu anh suông mà ngồi nhìn Vendicare Guards bắt anh đi như tôi, Rokudo Mukuro, tiếng cười kì lạ, quá khứ dằn xé tràn ngập bóng tối, tâm hồn hàng ngàn vết thương, bản tính lạnh lùng ngạo mạn ẩn sau cái nhếch môi khinh khỉnh, làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích cuối cùng. Rất kiêu hãnh.

Và từ trận chiến đầu tiên, Tsunayoshi trở thành một con người đầy sức hút. Cậu ta đơn thuần chỉ là một mục tiêu anh muốn chiếm đoạt lấy thân xác để “nhấn chìm thế giới này trong biển máu tinh khiết và đẹp đẽ”. Lòng tốt không-cần-thiết-và-dư-thừa của cậu ta khiến anh khinh thường, bực mình và cả tò mò nữa. Anh không ghét, nhưng cũng chẳng thích. Rồi thật chậm rãi, cậu ta dần dần không “đơn thuần” là món đồ chơi như bao kẻ khác đang tồn tại trên thế giới đang cần gột rửa này. Cậu ta đã vượt qua lằn ranh căm ghét để chạm sâu đến bên trong. Chẳng ai dễ tin tưởng một điều gì đấy khi đã đau đớn quá nhiều. Một người đã quen với bóng tối quanh mình, thì khi tiếp xúc với ánh sáng sẽ rất khó chịu và “choáng váng”. Mukuro muốn dìm cậu ta vào trong bóng tối, muốn thấy cậu vấy máu, muốn đập nát thứ ánh sáng nhẹ nhàng, chầm chậm len lỏi trong tim mình, qua cả những xấu xa và thủ đoạn , những trò quậy phá và châm chọc , tiếng cười kì lạ và cả bản tính độc ác của anh.

Có thể Mukuro hứng thú với một điều gì đó của Sawada Tsunayoshi, như là sức mạnh tiềm ẩn và khả năng những gì cậu ta có thể làm được. Anh có thể thoát khỏi Vendicare cùng đồng đội của mình và tìm một cách khác khả thi hơn trong khi Tsunayoshi đang ngày càng mạnh lên, nhưng lúc cậu ta thực sự ra đi, anh đã quay trở lại – không trao đổi – không vì gì cả. Quay trở về, một lần nữa với trách nhiệm là Mist Guardian – là đồng nghĩa với xiềng xích và gông cùm với nhẫn Sương mù của Vongola trên tay, dù anh luôn quý trọng tự do của mình. Kế hoạch của anh là như thế, trở thành Mist Guardian để gần hơn, chiếm lấy thân xác dễ hơn, nhưng rồi sẽ có một ngày xa xôi nào đó, anh nhận ra mọi sự đã không theo dự tính của mình nữa. Kế hoạch hoàn hảo ấy đã trở thành một vấn đề lớn, ngăn cản anh thực hiện mục tiêu của mình.

Có thể, hoặc sẽ không bao giờ muốn nhận ra. Nhưng ít nhất thì việc đơn giản nhất mà tất cả đều có thể làm, là chờ đợi.

.

.

cropped-3566740.gif

BƯỚC QUA ÂM GIỚI

.

Cho đôi mắt đã từng mang màu trời.

.
.

Đại ca, 

Mới thi xong, trong đầu em hiện giờ là ngang ngổn những định luật và công thức Toán Lý, những thứ khô khan và rõ ràng, không {mập mờ} như anh. 

Em không hề nhớ ngày đầu tiên em gọi anh bằng danh xưng ấy với chữ cái Đ luôn viết hoa, một sự kính trọng trong câm lặng. Và giờ đây, Đại ca sẽ không còn là của riêng em nữa, bởi vì anh, người đời không ai thừa nước mắt, nhưng đã có nhiều người sẵn sàng bật khóc ngay cả trong điện thoại, trước màn hình vi tính, lúc ở trường học hay giữa hai ba giờ sáng. Đã có nhiều người luôn luôn chờ anh trở về. Đã có nhiều người cầu nguyện mong anh được an yên trước những dự cảm chênh chao dễ vỡ. Đã có nhiều người thay đổi cuộc sống hanh hao của chính mình, thoát khỏi vỏ ốc sên cô độc, cười nói và có những cảm xúc thực sự sau khi biết anh.

Em đang không biết viết gì tiếp theo. Em có quá nhiều, quá nhiều những suy nghĩ phức tạp đến nỗi em không thể biết được bản thân phải suy nghĩ điều gì nữa. Ah ~ Đây là một review không sến súa nhưng hoa mỹ cho đúng chất Đại ca nên em sẽ không viết ra những dòng buồn bã nữa. Chẳng giúp gì được và anh cũng không thích. Vì Đại ca sẽ với vẻ ngoài cực kì đẹp trai của mình sẽ luôn mỉm cười đầy tự tin và ngạo mạn, dù bất cứ điều gì đã, đang và sẽ xảy ra. 

Để cả thế giới này biết bọn em yêu anh đến nhường nào, và không cần hồi đáp, bọn em sẽ làm rất nhiều rất nhiều việc để thể hiện điều đó, không chỉ ngồi yên và ôm lấy tình yêu từ một phía này mà tự kỷ đâu, Đại ca.

.
.
My heart can’t calm down…

.

Có rất nhiều fangirl lẫn fanboy luôn cho rằng Đại ca là một tên đồi trụy abcd các thứ, hở ra một tý thì cứ đòi chiếm cho bằng được thân xác người ta và dụng tất cả những gì có thể lợi được. Điều này tuy rất xót xa nhưng chỉ có thể tạm cho là đúng nếu xét từ một góc nhìn thiển cận và hạn hẹp – mà điều đó là không thể chấp nhận đối với tư cách một fan, đặc biệt là fangirl! Mình chỉ có thể nói rằng, người tinh tế, thẳn thắn chân thực và nhạy cảm về thẫm mỹ như Đại ca chỉ vì quá yêu cái đẹp mà bị hiểu lầm một cách không mấy đáng tiếc như thế ♥~

Thời trang là phải hơn thời tiết ♥~

66.png

Anh luôn đẹp trong mọi tình huống, mọi hoàn cảnh, mọi thời điểm. Tuy tầng số xuất hiện rất ít và mỗi lần xuất hiện như điện xẹt đặc biệt là trước mặt Sawada Tsunayoshi anh luôn phô trương tất cả những mẫu quần áo đẹp nhất, hợp thời trang nhất mặc kệ sự ngăn cách tàn nhẫn của Vindice với thế giới văn minh bên ngoài. Đây cũng là chủ đề nóng bỏng đầu tiên mà fangirl luôn nhắm đến mỗi khi anh trở về ngoài hint và tất nhiên sẽ có hàng loạt hình mẫu ăn theo [fanart], các lời bình luận bóng gió, etc khác trong vòng chưa đến một tiếng đồng hồ. Phong cách chính của anh là các loại đồ da ôm sát vừa vặn với đôi chân và áo sơ mi luôn quên cài một hai ba bốn nút cùng với hiệu ứng của thiên nhiên bao gồm ánh sáng, gió và qua đôi mắt fangirl khiến anh trở nên vô cùng quyến rũ. Tuy có vẻ khá đơn giản nhưng cách sống của anh quá là cầu kì và tinh tế. Xin nhấn mạnh là mình không hề nói ảnh điệu dù đúng là như vậy mà chỉ đề cập đến niềm đam mê thời trang cháy bỏng của ảnh. Ngoài ra thì việc tiền ở đâu để ảnh đầu tư vào vẻ bề ngoài thì cũng là một vấn đề lớn, tuy nhiên cũng không nên đề cập đến làm gì vì sẽ vô cùng dài dòng, làm mất hình ảnh trong lòng người hâm mộ và có liên quan đến chuẩn mực đạo đức thông thường cho nên mình xin dừng tại đây.

hesamodel

Omake chapter 270  |  art by Pink Peach © 6927Empire

.

Sánh đôi với khuôn mặt lừa tình chính là kiểu tóc độc nhất vô nhị chưa có gì có thể sách nổi là những đường zic zac đều đặn chuẩn xác đến bất ngờ cùng tóc mái rũ xuống tự nhiên có chủ đích tạo thành một hình dạng rất khó ăn theo và có thể so sánh nôm na với một quả dứa. Nhờ kiểu tóc này mà theo một công trình nghiên cứu của mình thì chiều cao 1m77,5 của anh có thể cộng thêm 0,5 để trở thành 1m78.

Anh cũng luôn khiến người khác phải để ý tới và fangirl mình. Luôn biết cách xuất hiện đúng thời điểm và tất cả ánh mắt sẽ đổ dồn vào – anh trở thành trung tâm. Sẽ có nước mắt và tiếng cười, tiếng hú, tiếng hét ngày mà có thể nhìn thấy được điệu cười kufufu đặc trưng – lâu nhất là hai năm mới được nhìn thấy anh.

Mr Rebokku no Ciao Ciao Interview

.

Như đã nói ở trên, Mukuro sẽ dụng tất cả những gì có thể lợi được, bất kể ai – cái gì – con gì – vật gì và đặc biệt là con người. Mukuro sẽ chẳng ngần ngại việc cơ thể người khác sẽ nát bét hay gì gì đấy khi anh đang điều khiển, miễn cứ đứng được – chiến đấu được và vẫn còn xài được. Anh rất thông minh, tất cả những điều anh làm đều theo một kế hoạch cụ thể đã được vạch trước rõ ràng. Mukuro không bao giờ làm bất cứ điều gì mà chịu thiệt về phần mình. Ví dụ khi chấp nhận trở thành Người bảo vệ cho Sawada Tsunayoshi mặc dù rất ghét Mafia, anh cũng đã đổi lấy sự an toàn cho Ken cùng Chikusa và dĩ nhiên, đây cũng là một cơ hội để chiếm đoạt thân xác của Vongola Đệ Thập, phá hủy nhân loại đã từng một lần phá hủy anh.

Sở hữu ngoại hình đẹp, nhưng không có nghĩa xếp anh vào hàng ngũ các anh giai bishounen hay shounen điển hình lạnh lùng hay emo blah các thứ. Mukuro luôn cười với kiểu nhếch môi và ngay từ đầu đã thế, trong Estraneo. Anh yêu thế giới này, nhưng không hề yêu nhân loại.

Tham vọng duy nhất của anh cho đến thời điểm hiện giờ là tẩy sạch cho được thế giới – biến nó thành biển máu thuần khiết và đẹp đẽ. Vâng, đây là lí do tôi nói anh ấy yêu thế giới dù xét theo công lý bình thường, việc này là vô đạo đức khi anh sẽ điều khiển tất cả những kẻ có quyền lực trên thế giới, gây chiến tranh, etc những điều không thuộc phạm trù “nhân văn” hiện hành khác. Reborn cũng đã nói anh là một “quái vật”. Đúng sai không ai biết và cũng chẳng thể biết được. Điều rõ ràng nhất mà người ta có thể xác nhận khi nói về anh, đó là Rokudo Mukuro căm hận thế giới Mafia.

Mukuro không bao giờ để ai điều khiển mình dù hiện đang là Mist Guardian của Sawada Tsunayoshi [tuy trong ARC Future, việc anh đến Millefiore để đem thông tin truyền ra ngoài chưa thể biết anh làm như vậy vì ai, mục đích gì, v…v…] Hành động của anh không thể hiểu được và cũng chẳng ai biết anh đang toan tính hay nghĩ về điều gì trong đầu. Sự thật thuộc về anh, dối trá thuộc về anh. Chúng đan xen nhưng không lẫn lộn. Ở đó mà không như ở đó. Có mà như không. Tin cũng được mà không tin thì cũng chẳng thành vấn đề. Anh đang nghiêm túc? Ừ thì chính xác là như thế. Anh đang bỡn cợt người khác? Anh luôn bỡn cợt người khác mà. Đôi khi dịu dàng, nhưng luôn rất tàn nhẫn. Đôi khi ấm áp, nhưng vô cùng lạnh lùng. Đôi khi hờ hững, nhưng thực ra lại rất quan tâm. Mukuro đối xử với bất kì ai cũng đều “vừa phải”. Anh biết rất nhiều, nhưng sẽ tiết lộ vừa phải – không thiếu không thừa không đủ. Có thể Mukuro đối xử tốt với Chrome, hy sinh bản thân vì Ken và Chikusa, nhưng anh vẫn giữ một khoảng cách vừa đủ với họ.

Đừng bao giờ khẳng định hay phán xét Mukuro tốt hay xấu, anh đơn giản là Rokudo Mukuro.

Hiện giờ, anh vẫn đang trong tầng ngục sâu nhất của Vendicare, một bể nước lạnh giá – nơi mà ánh sáng lẫn âm thanh không thể nào đến được. Tách biệt với tất cả. Mọi hành động bên ngoài đều thông qua sự điều khiển người khác hoặc bằng ảo giác thực của mình – nhưng chỉ trong một giới hạn nhất định. Thực sự rất kinh khủng, rất kinh khủng. Chết chóc và Hoang tàn. Anh có cô đơn không? Chẳng ai biết. Anh có đau đớn không? Chẳng ai biết. Những gì đã chôn vùi ở tầng sâu nhất đó cùng anh? Chẳng ai biết. Vì chúng ta chưa bao giờ có thể thấy được quá trình của cuộc thí nghiệm Lục đạo luân hồi trên con người anh – quái vật. Vì anh là người cứu kẻ khác. Vì anh là người duy nhất đứng lên trong thời điểm đáng sợ đó. Lục đạo luân hồi. Vòng luẩn quẩn chới với và anh chẳng khi nào thoát được khỏi đó – sự đau khổ giữa luân hồi chuyển sinh, vẫn còn mắc kẹt giữa mớ hỗn độn bóng tối – tội lỗi – khi mà con ngươi đỏ thẫm trong đôi mắt đã từng mang màu trời ấy vẫn còn.

[Thủy ngục Vindice ở châu ÂU giam hãm các phạm nhân từ tầng sâu nhất của nhà ngục, khiến họ trở nên bất động và mất đi tất cả sức lực vốn có. Vì thế mà khó mà có thể thoát khỏi nơi đây. Với Mukuro – một thuật sĩ thành thạo bậc thầy như thế, tuy ở trong ngục nhưng anh vẫn có thể sử dụng năng lực tạo ảo giác.]

Anh ấy vẫn sống. Anh ấy vẫn có thể nhếch môi cười, và ngươi mắt rực lên màu đỏ cùng sắc xanh lạnh lùng nhưng dịu dàng.

.

.
Có một thời gian, từ rất lâu trước đây, Mukuro đã cố gắng để có mặt trên thế giới.

Bầu Trời dừng lại và kể từ khi ấy, Mukuro để Sawada Tsunayoshi dẫn lối, đưa các đồng đội của mình vào tầm nhìn của một thế giới ôn hòa hơn, nơi mùi bơ và bánh mì vẽ nên khung cảnh một gia đình, nơi bướm, bồ công anh và bóng chày là mùa hè và những đêm carnival bất tận.

Có lẽ không có lý do gì để có mặt trên thế giới khi mà một người khác đã cố thay đổi nó… vì anh.

.

.

koe-4.JPG

.

.
★ Dưới đây là một vài thông tin ngoài lề khác: 

Tên gọi tắt của Mukuro giữa các fan với nhau là 《69》, bởi vì trong tiếng Nhật, số 《6》 là 《ro[ku]》 và số 《9》 có thể đọc là 《ku”. Số 69 bắt nguồn từ chữ Roku[do]. Và ngẫu nhiên, sinh nhật của Mukuro rơi vào ngày 9/6, đọc theo trong tiếng Anh là 6/9 [69]. Trong tiếng Nhật, Mukuro có nghĩa là 《tử thi》 hoặc 《xác chết》.

Trong Manga, Mukuro nói rằng anh biết rất rõ kiếp trước của mình, còn trong anime thì anh nói mình đã đi qua sáu con đường của âm giới. Và cũng trong Manga, Mukuro có đeo khuyên, nhưng trong anime thì không. Trong Mr Rebokku no Ciao Ciao Interview, anh bảo sở thích của mình là ám sát và giết chóc. Cũng trong Mr Rebokku no Ciao Ciao Interview, anh bảo số chữ “fu” trong điệu cười kufufu của mình tùy thuộc vào tâm trạng của anh.

Anh ghét khi người ta bảo quả đầu của mình giống trái dứa và thường trừng phạt Ken trong một số omake vì cậu dám so sánh như thế. Anh cũng thường đâm vào cái mũ hình con ếch của Flan vì cậu nhóc gọi anh là “đầu dứa”. Mukuro cũng có cùng seiyu với Mochida.

Mukuro được Iemitsu chọn làm Người bảo vệ Sương mù khi anh đang sử dụng cơ thể của Chrome. Anh trông giống với Daemon Spade, cả về hình dáng lẫn phong cách, trừ việc Mukuro muốn phá hủy nhà Vongola hơn là biến nó thành tổ chức Mafia mạnh nhất [tuy nhiên, trong Inheritance Succession ARC thì Daemon Spade đột nhiên lại quyết định sẽ phá hủy nhà Vongola].

Anh góp mặt trong các Character Song sau: Yakusoku no Basho e, Yakusoku no Basho e – vs Millefiore, Sakura Addiction, Kufufu no Fu – Boku to Keiyaku, Kie nai Negai, Kioku no Hate, End:Res. Anh xuất hiện trong các Opening sau: Drawing Days [1.5 ver], Boys and Girls, Dive to World, 88, Last Cross, Funny Sunny Day, Listen to the Stereo.

.

bring1.jpg

.

Khi viết review này, một lần nữa lại nhận ra sự bất lực của ngôn từ. Với Mukuro, ngôn từ là quá thừa thãi, không bao giờ là đủ và cần thiết. Anh, có rất nhiều người đang mong mỏi anh trở về, có thể là nhiều ngày nhiều tháng nữa, hay thậm chí là nhiều năm. Chờ được tận hai năm thì bây giờ cũng chẳng là điều gì to tát. Bao giờ cũng được, bao lâu cũng được, dù tự nhủ có khi sensei tạt gáo nước lạnh nếu hy vọng nhiều quá, nhưng nỗi nhớ luôn khiến thần kinh dễ lên cơn khủng hoảng và tự kỷ triền miên, nên nếu được, về nhanh nhanh anh nhé.

Đến đây tuy bản thân mình rất tiếc phải dừng lại, vì nhiều lí do khác nhau, lớn bé vừa vừa gì cũng có, nhưng nếu bạn nào có nhã ý chung vui với tụi tớ, cùng ngồi tưởng tượng những chuyện trên trời dưới đất như ngày anh về sẽ mặc đồ gì [Cà vạt cùng áo thun? Bây giờ là mấy giờ còn kiểu đó? Lại áo da quần da ôm sát hay áo sơ mi phanh ngực? Màu tóc có đổi không? Mode gì mới, v…v…], anh sẽ nói gì, làm gì…Hay ít nhất là cùng nhau làm nhiều việc nho nhỏ, be bé khác như chăm chỉ cho từng Project mà không đòi lương chẳng hạn. Just kidding.

885

Trong phần Những điều thầm kín aka Những điều hồ sơ chưa kể thì mình có sử dụng tương đối nhiều nội dung của tài liệu Tư tưởng 6927 do mình và Hana biên soạn, được in toàn bộ trong Magazine 6927only xuất bản và phát hành từ năm hai không lâu lơ đến hai không lâu lắc nào đó.

*Nguyên văn câu này của Mukuro-sama là “Sawada Tsunayoshi is merely my target. Nothing more” được anh nói 2 lần trong chapter 168 của manga với Byakuran và ep 188 của anime với Daemon. Trong manga, đoạn này cũng có rất nhiều điều để nói, nhưng với ep 188, khi Mukuro vừa nói xong, ngay lập tức Daemon đã…

”Target? Oh, I see.”

Với kiểu cười đầy dụng ý [?]

**Thật ra mình không xem anime KHR vì nhiều lí do, nhưng ep 188 và 189 thì mình đã tua lại cả trăm lần để xem và khi viết review, tớ đã chọn một phần nhỏ để nói về nó. Vì là tiếng Anh, đại từ xưng hô chỉ có I và you, để tránh cảm xúc thái quái khi viết, tớ xin giữ nguyên gốc tiếng Anh.

Lí do bài viết này sử dụng khá nhiều tone xanh và đỏ là bởi tone chủ đạo của áo Empire là màu đỏ [Đỏ là màu mắt của anh, lửa của Tsun, tượng trưng cho tính chất FASCISMO, etc etc ]. Xanh là bởi đó là màu của bầu trời, và đôi mắt của anh cũng đã từng mang màu đó, màu của Tsuna.

Lí do nữa rất là lí do, trong doujinshi RGB 《表紙 – 裏表紙》 của Yuuna Watanabe [circle mà các fan thường biết đến dưới tên gọi Gyarandoh – GD – 逆乱堂. Gyarandoh có khá nhiều doujinshi được lên màu toàn bộ từ cover đến hơn 25 trang nội dung bên trong. RGB có thể nói là doujinshi được biết đến nhiều nhất trong cộng đồng fan KHR nói chung và 6927 nói riêng. Đây cũng là doujinshi đầu tiên mình biết khi đọc KHR và search từ khóa “KHR” trên mạng. Mình khá chắc một đều, nếu là fan 6927, thì bạn chắc chắn đã đọc nó rồi. RGB được dịch sang rất nhiều thứ tiếng, mình đã tìm được 1 bản tiếng Pháp và Ý đó. Hàn, Anh, Thái thì dĩ nhiên phải có rồi ] có nội dung liên quan đến RedGreenBlue. Thật khó để diễn tả được cảm xúc khi đọc nó, vậy nên…

9989+.png

Khi ánh sáng của ba màu sắc này chồng lên nhay, thế giới sẽ trở lại trạng thái vô sắc.

Ngoài ra tớ cũng xin có vài lời giới thiệu về Doujinshi Game Altor mà Wendy dùng art để design.

545.png

「ALTOR」 là một Doujinshi Game duy nhất của fandom KHR cho tới hiện nay với nét cực kì đẹp và bạn có thể nhầm tưởng đấy là original art [site của Naka đã đóng cửa vào ngày 30/11 năm nay, thông tin duy nhất còn để lại là địa chỉ mail: nakainfoem@gmail.com]. Game phát hành chính thức tại nhật vào ngày 27 tháng 2 năm 2009 – chơi trên các hệ điều hành Windows 98/98SE/ME/2000/XP và VISTA. Game chia làm 2 phần về 59&27 và 6927, nhưng tớ chỉ đề cập đến phần 6927 của game [còn được gọi là Two Step hay 骸路線補完本《Certainty》Ans.1]. 「ALTOR」 như thể loại của nó, khi chơi game này chúng ta không cần đấm đá gì cả, việc chúng ta làm chỉ là chọn lựa Choice để dẫn đến những Path khác nhau. Nhìn lướt qua game thì ai cũng nhầm tưởng nó rất romance, nhưng kì thực nó lại VÔ CÙNG ANGST và SAD. Tớ chưa bao giờ có thể ngừng khóc khi xem video hay chơi game, dù chỉ là một đoạn ngắn.

Addio, il mio Boss. Khác vs Arrivederci [tạm biệt và sẽ còn gặp lại], Addio có nghĩa là “Goodbye forever”. In the middle of that voiceless loneliness, I kept wishing that wouldn’t it be good when I woke, the first thing I hear, is your voice… I can see it, touch it, hear it. The brilliant light… that I saw then. 

Yep, xin lỗi vì quá say sưa. Các bạn có thể download đọc toàn bộ bản dịch Altor ver. Mukuro Path tại ĐÂY. Tớ chỉ giới thiệu thôi, còn nếu bạn nào có hứng chơi thì việc tìm link down là điều không khó.

Vì ham hố khoa trương cho nên cũng như review trước cho Tsunayoshi-kun, review này khá nặng bởi lượng code gần như bằng lượng nội dung có trong review, vậy nên hãy để load hết rồi mới đọc nha. Cảm ơn đã đọc hết và hẹn gặp lại trong những review sau.

 

Bình luận về bài viết này